Tổ chức ngày 8/3

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/03/2014 09:25 - Người đăng bài viết: Trường Tiểu học Vân Khánh 1
Vào lúc 80h00 ngày 08/03/2013 tại Văn phòng trường THVK1 Công đoàn trường Tổ chức kỷ niệm 8/3 về dự gồm các thành phần như sau: Có ông: Đỗ Quang Trung Hiệu trưởng trường về dự lễ Ban chấp hành công đoàn trường và hơn 16 giáo viên nữ về dự lễ
Tổ chức ngày 8/3

Tổ chức ngày 8/3

Ảnh Chủ tịch công đoàn Phát biểu
Cô: Võ Thị Diễm Thúy Chủ tịch Công đoàn phát biểu Biểu lễ 08/03: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), chúng ta không thể không nhớ đến truyền thuyết “Con rồng cháu tiên”, Âu Cơ - người mẹ đầu tiên của dân ta là một bà tiên, một người rất đẹp, đầy tài hoa, bình đẳng trong trách nhiệm cùng chồng dựng nước. Phải chăng từ truyền thuyết này mà phụ nữ Việt Nam ta luôn thể hiện sự duyên dáng, đằm thắm nhưng cũng đầy tự tin, mạnh mẽ với nhiều tên tuổi phụ nữ nổi bật về đạo đức và tài năng trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước.
Và ngày nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của giới mình, phụ nữ ngày nay đã phấn đấu rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh, hầu như trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, ngoại giao …đã khẳng định được vị trí, uy tín, thương hiệu của đơn vị mình trong khu vực và quốc tế. Ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu của phụ nữ được tôn vinh là những phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam.

Ảnh Ban nữ công ôn lại truyền thống
Cô: Nguyễn Thị Mỹ Thậm Ban Nữ công phát biểu Truyền thống 8/3 nhân kỷ niệm 104 năm ngày tết Phụ Nữ
 Cô nói Dân tộc ta rất tự hào đã sản sinh ra bao vị nữ anh hùng, đã làm nên những chiến công rạng rỡ cho dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử, người phất cờ khởi nghĩa là phụ nữ, người lãnh đạo khởi nghĩa là phụ nữ, xưng vương dựng nước lại cũng là phụ nữ. Chưa có 1 dân tộc, 1 Quốc gia nào vinh quang như thế. Trong khi đó các nước Tư Bản, nhất là Mỹ vào cuối thế kỷ thứ 19 chúng lợi dụng sức lực của PN và trẻ em ra sức bóc lột đến xương tuỷ mà trả lương thì rẻ mạt làm cho cuộc sống của chị em rất khổ cực. Trước sự áp bức tàn bạo, các chị không kềm nổi sự căm phẩn đối với bọn bóc lột ác nhân đó cho nên vào ngày 8-3 - 1899 tại Niu – Yóoc nước Mỹ đã nỗ ra cuộc đấu tranh mạnh mẽ của ngành dệt đòi tăng lương, giảm giờ làm, nhằm để đảm bảo cuộc sống và giành lại quyền lợi cho chị em phụ nữ. Từ đó mà có “Lịch sử Quốc tế Phụ nữ 8-3”. Nhân dịp buổi họp mặt hôm nay chúng ta cùng nhau ôn lại lịch sử 8-3 đó……Mới đây ngày 28-2-2005 tại trụ sở TW Hội LHPN có hơn 300 đại biểu “Ba đảm đang” về họp mặt nơi mái nhà chung của cả nước đã khiến cho khoảng cách  năm 40 k/n Hai Ba Trung bổng trở nên gần. Dó là những người đã làm nổi nên 1 phong trào nổi danh trong lịch sử. Trong số người về họp mặt hôm nay, Tôi tin rằng có không ít người thân bị mất  trong các cuộc kháng chiến, nhiều người phải vượt lên nổi vất vả, gian khó của cuộc sống đời thường để đảm đang vừa làm việc nước, vừa làm việc nhà. Trong đó có những  tấm gương có ý chí vươn lên và rất thành đạt trong công tác như Chị (nguyên UV Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT TW), Chị Cù Thị Hậu (Anh hùng lao động thờI kỳ 3 đảm đang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN), Chị Nguyễn Thị Hằng (nữ dân quân Hàm Rồng- Thanh Hoá hiện là Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB-XH)….Tuy nhiên dù ở cương vị công tác nào thì với các chị những ngày tháng mưa bom bảo đạn các mẹ các chị vẫn không ngừng tiến bộ, bám sát ruộng đồng, trận địa nhà, máy …để vừa tham gia chiến đấu vừa sản xuất, vừa gìn giữ gia đình và Tổ quốc, lại có tiếng vang đến thế và về sau phong trào này được coi là nét son trong lịch sử của phong trào phụ nữ VN . Hôm nay nhân buổi họp mặt ngày truyền thống Quốc tế phụ nữ 8/3 tôi thay mặt ban nữ công xin trân trọng những thành tích mà chị em phụ nữ ta đã làm được.cuối cùng xin chúc quý đại biểu.chúc các chị em phụ nữ vui khỏe ,hạnh phúc và thành đạt.chúc buổi họp mạt thành công tốt đẹp.

Phát biểu chỉ đạo 8/3 của Ban giám hiệu trường
Thầy Hiệu trưởng nói Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ tháng 3 về, trong không khí ấm áp của mùa xuân, các tầng lớp phụ nữ nói riêng và tất cả mọi người trên khắp hành tinh nói chung lại háo hức đón chào ngày hội lớn - Ngày Quốc tế phụ nữ. Đây là khoảng thời gian rất đặc biệt bởi chúng ta đang đón một mùa xuân Giáp Ngọ  bình yên, và hạnh phúc.
Kỷ niệm 104 năm ngày quốc tế phụ nữ và 1973 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng diễn ra vào thời điểm toàn đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đảng CSVN tròn 84 mùa xuân, chào mừng 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, là dịp để mọi người tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người bà, người mẹ, người cô, người chị và người em gái trong xã hội và trong cuộc sống. Đây cũng là dịp để các tầng lớp phụ nữ biểu dương tinh thần, lực lượng và ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em...
Sau một buổi họp mặt thành công tốt đẹp
Tác giả bài viết: Trần Văn Trắng
Nguồn tin: Ban chấp hành Công đoàn trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

global lich_phat_song

VTV1 / VTV2 / VTV3 / VTV6

global tivi

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:
+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử:

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 182
  • Tháng hiện tại: 6979
  • Tổng lượt truy cập: 1102983

Liên kết