Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2013-2014

Sơ kết học Ky 1 năm học 2013-2014
Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2013-2014
1 Đánh giá thực hiện công tác GD&ĐT (dựa vào các số liệu thống kê);
Quy mô, số lượng trường lớp học sinh: Năm học  2013 – 2014 toàn trường  07 điểm trường với 33 lớp tổng số học sinh đầu năm là: 633 em.
Xếp loại hạnh kiểm của học sinh: đạt tỷ lệ: 100 %
Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ từng bậc học:
Nhận xét, đánh giá:
3 Công tác nâng cao chất lượng giáo dục
Các công việc đã triển khai nhằm nâng cao chất lượng giáo dục: Chỉ đạo thực hiện đồng bộ chương trình giáo dục phổ thông, quán triệt và thực hiện tốt công văn 896/BGD&ĐT ngày 13/02/2006, về đổi mới công tác quản lí, phân quyền tự chủ và tăng cường trách nhiệm cho hiệu trưởng và giáo viên; chỉ đạo thực hiện việc điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở bảo đảm chuẩn kiến thức, kĩ năng theo quy định và công văn số: 5842/BGDĐT-VP ngày 01/09/2011, của Bộ Giáo dục- Đào tạo, về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT. Mỗi giáo viên lập một quyển sổ kế hoạch riêng để điều chỉnh mục tiêu dạy học phù hợp với đối tượng học sinh lớp mình và cá nhân giáo viên đó phải thông qua kế hoạch điều chỉnh với tổ khối khi sinh hoạt chuyên môn. Thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ: Trong năm học mỗi giáo viên dạy cho đồng nghiệp dự ít nhất 6 tiết và dự giờ học tập đồng nghiệp 18 tiết. Tăng cường kiểm tra chuyên môn, công tác bồi dưỡng học sinh yếu và việc hỗ trợ cho học sinh khó khăn. 
100% học sinh có đầy đủ sách giáo khoa Tiếng Việt và Toán, trên 80% học sinh có đầy đủ bộ sách giáo khoa. Sách giáo khoa mới rất thuận lợi giúp học sinh tăng cường luyện tập, thực hành, vận dụng sáng tạo. Tất cả các điểm trường đều xây dựng tủ sách dùng chung, được cung cấp từ Dự án trẻ khó khăn. Việc ý thức bảo quản rất tốt để sử dụng lâu dài.
Chỉ đạo tuyệt đối giáo viên lên lớp giảng dạy phải sử dụng đồ dùng dạy học và thường xuyên tổ chức cho học sinh sử dụng đồ dùng học tập. Phối hợp với công đoàn tổ chức hội thi đồ dùng dạy học tự làm để nâng cao chất lượng dạy và học
Nhận xét, đánh giá
4 Cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học:
Thực trạng việc phát triển hệ thống mạng lưới trường lớp, học sinh: Mạng lưới trường lớp phân bố điều.Trường có 7 điểm tổng diện tích 7270m2 nằm  trên địa bàn 3 ấp (Kim Quy B ;Kim Quy A và ấp Kinh Năm) bình quân 1 học sinh 9,73m2, phòng học: 36 cấp 4. Trong đó phòng học phục vụ cho công tác giảng dạy 29 phòng, số phòng chức năng 7 phòng, trong đó có 01 Ban Giám hiệu, 01 phòng thư viện- thiết bị; 01 phòng truyền thống đội; 01 văn phòng và 02 phòng Hội đồng, 01 nhà kho và  7 khu vệ sinh và có 8 cây nước.
Hàng năm nhà trường đều đưa vào chương trình kiên cố hóa trường lớp quy hoạch sửa chửa nâng cấp xây mới nhằm  tạo điều kiện tốt nhất để thu hút học sinh đến lớp.
Trong năm có 19 giáo viên tham gia làm đồ dùng dạy học có chất lượng. Kết quả 03 giáo viên đạt giải.
Công tác quản lý các nguồn vốn cho cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học.
Công tác đầu tư trang thiết bị, thị viện, xây dựng thư việc đạt chuẩn….
Nhận xét, đánh giá
5. Tình hình đội ngũ cán bộ:
Thực trạng, tình hình phát triển số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; Đến 31/12/ 2013, tổng số nhân sự là 48, trong đó 18 nữ. Cán bộ quản lý: 02 người. Giáo viên trực tiếp giảng dạy: 38 Số cán bộ chuyên trách Đoàn-Đội: 01 ngưòi. Số nhân viên trường học: 07 người, đối chiếu với TT: 35 trường thiếu giáo viên môn năng khiếu. Chia ra trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học sư phạm là 29 đ/c, cao đẳng 09 trung học sư phạm 09 đ/c,  01 bảo vệ).
Công tác triển đảng viên theo Chỉ thị 34: Tổng số đảng viên 25, nữ 8. Chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, trong năm 2013 trường đã kết nạp cho 04 đ/c.
Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ đối với công tác cán bộ:
Nhận xét đánh giá
6. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu tố, khiếu nại
- Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra;
- Giải quyết khiếu nại, khiếu tố;
- Xây dựng đội ngũ;
- Xử lý sau thanh tra, kiểm tra;
Nhận xét, đánh giá.
Nội dung ở đây

Tác giả bài viết: Trần Văn Trắng

Nguồn tin: TH Vân Khánh 1